Lịch sử tín dụng: tại sao nó là cần thiết và liệu nó có thể được sửa chữa

Nếu ngân hàng bất ngờ từ chối cung cấp cho bạn một khoản vay hoặc sử dụng lao động mới thay đổi tâm trí của mình về việc thuê, có lẽ lý do nằm trong lịch sử tín dụng của bạn. Đó là giá trị kiểm tra lịch sử tín dụng của bạn, ngay cả khi bạn là 100% chắc chắn rằng tất cả mọi thứ là tốt với nó. Chúng tôi hiểu lịch sử tín dụng trông như thế nào, nó có thể nói gì về bạn và phải làm gì nếu các khoản nợ của người khác được quy cho bạn.

Lịch sử tín dụng là thông tin về nghĩa vụ tín dụng của bạn. Nó cho thấy ngân hàng, tổ chức tài chính vi mô (mfos) hoặc hợp tác xã tín dụng tiêu dùng (kpc) mà bạn áp dụng cho các khoản vay và cho vay. Khi nó được và những gì số tiền bạn đã. Cho dù bạn là người đồng vay hoặc người bảo lãnh cho các khoản vay của người khác. Các khoản thanh toán được thực hiện cẩn thận hoặc bị trì hoãn.

Thông tin này được lưu trữ trong các tổ chức đặc biệt — văn phòng tín dụng (bci). Có một số trong số họ, và mỗi ngân hàng, MFI VÀ CPC có quyền lựa chọn bất kỳ văn phòng mà nó sẽ truyền tải thông tin về khách hàng vay của mình. Các tổ chức tài chính thường gửi dữ liệu đến một số văn phòng cùng một lúc.

Đó là, nếu bạn lấy ra các khoản vay và cho vay ở những nơi khác nhau, sau đó nó có khả năng là lịch sử tín dụng của bạn được lưu trữ trong các bộ phận TRONG một SỐ BKI. Và nó sẽ là cần thiết để có được dữ liệu từ tất cả các văn phòng để đưa lịch sử tín dụng với nhau.

Lịch sử tín dụng trông như thế nào

Một tài liệu có lịch sử tín dụng bao gồm bốn phần:

1. Phần tiêu đề

Thông tin cá nhân của bạn: tên đầy đủ, ngày tháng và nơi sinh, dữ liệu hộ chiếu, INN và SNILS (nếu bạn cung cấp cho họ).

2. Phần chính

Mô tả các khoản vay và các khoản vay, đóng cửa và hoạt động, thông tin về ngày đáo hạn, dư nợ, sự hiện diện hay vắng mặt của các khoản thanh toán quá hạn. Cũng có thể có thông tin về quyết định của tòa án chưa được thực hiện hoặc về thu nợ của các chấp hành viên cho các dịch vụ chưa thanh toán của các nhà khai thác di động, nhà ở và dịch vụ xã, thông tin về cấp dưỡng.

Hóa đơn tiện ích chưa thanh toán có thể là một lý do để từ chối một khoản vay. Thông thường các ngân hàng cố gắng không để có được tham gia với defaulters độc hại cho nhà ở và dịch vụ xã.

Phần chính cũng có thể chứa một đánh giá cá nhân của khách hàng vay. Nó phải được tính toán bởi TẤT cả CÁC BCS lớn nhất, trong đó lịch sử của hầu hết khách hàng vay được lưu trữ.

Các ngân hàng Và MFOs có thể không đưa vào tài khoản giá trị của đánh giá này khi phát hành một khoản vay, kể từ khi họ có hệ thống riêng của họ để đánh giá khách hàng vay. Nhưng, tuy nhiên, một đánh giá cao rất có thể có nghĩa là bạn sẽ nhận được một khoản vay từ bất kỳ ngân hàng mà không có bất kỳ vấn đề. Thấp-không phải ai cũng sẽ quyết định cho bạn vay tiền.

Để xác định xếp hạng của khách hàng vay, văn phòng phân tích thông tin từ lịch sử tín dụng của mình và tính toán xác suất rằng ông sẽ trì hoãn bất kỳ khoản thanh toán trong hơn 90 ngày. Mỗi văn phòng có bộ dữ liệu riêng về các khoản cho vay và cho vay của một người và các phương pháp tính toán riêng của mình, vì vậy xếp hạng trong các văn phòng khác nhau có thể khác nhau.

3. Phần đóng

Nó mô tả những người đã cho bạn một khoản vay / cho vay, mà nợ của bạn đã được giao, nếu một tình huống như vậy phát sinh, và những người yêu cầu lịch sử tín dụng của bạn (một danh sách các tổ chức mà bạn đã đồng ý với điều này).

4. Phần thông tin

Nó làm cho nó rõ ràng nơi bạn áp dụng cho một khoản vay / cho vay, cũng như về những gì ứng dụng và lý do tại sao bạn đã bị từ chối. Nó cũng ghi lại "dấu hiệu của việc không thực hiện nghĩa vụ" - đây là tất cả các trường hợp khi người vay đã không thanh toán trên khoản vay ít nhất hai lần liên tiếp trong 120 ngày.

Ai quan tâm đến lịch sử tín dụng của tôi?

  •  Cho các ngân hàng, MFOs và KPCS
Trước khi cho bạn vay tiền, các tổ chức này sẽ nghiên cứu lịch sử tín dụng của bạn. Và họ có thể từ chối nếu có điều gì đó không ổn với cô ấy.

  •  Công ty bảo hiểm
Theo cục lịch sử tín dụng, có một mối liên hệ giữa cách một người trả tiền cho các khoản vay và cách anh ta cư xử đằng sau bánh xe. Trình điều khiển những người thường xuyên và trong một thời gian dài cuối với các khoản thanh toán thường có nhiều khả năng để có được vào tai nạn và mang lại thiệt hại cho công ty bảo hiểm. Do đó, các công ty bảo hiểm cũng bắt đầu yêu cầu một lịch sử tín dụng để cung cấp cho người dân giá cả công bằng hơn cho các chính sách.

  •  Dịch vụ Carsharing
Các công ty chia sẻ xe hơi yêu cầu lịch sử tín dụng của tài xế và xếp hạng tín dụng TỪ BCI trước khi cho phép họ sử dụng dịch vụ. Nếu một người không trả nợ, các công ty sẽ không có nguy cơ cho anh ta truy cập vào chiếc xe của họ.

  •  Nhà tuyển dụng tiềm năng
Một kiểm tra như vậy là phù hợp hơn cho các nhà quản lý trong lĩnh vực ngân hàng, khu vực công hoặc các cấu trúc thương mại lớn. Một nhân viên với rất nhiều khoản nợ, phạm pháp và một lịch sử tín dụng xấu không nhìn rất hấp dẫn đối với người sử dụng lao động. Nếu người nộp đơn liên tục trả tiền cho một khoản vay/cho vay đó là ít hơn 30% thu nhập hàng tháng của mình, đây chỉ là một cộng cho các ứng cử viên. Người sử dụng lao động có thể đánh giá điều này như là một biểu hiện của độ tin cậy và độ chính xác, cũng như khả năng quản lý tài chính.

Rõ ràng tại sao tất cả các công ty này cần một lịch sử tín dụng, nhưng tại sao tôi nên làm theo nó?


Một lịch sử tín dụng sẽ giúp bạn đánh giá cơ hội của bạn nhận được một khoản vay hoặc cho vay. Để hiểu tại sao các ngân hàng Và MFOs từ chối bạn, các công ty bảo hiểm tăng lãi suất cho các chính sách, dịch vụ chia sẻ xe hơi không kết nối với dịch vụ của họ và các công ty nghiêm túc không thuê.

Với sự giúp đỡ của lịch sử tín dụng của bạn, bạn sẽ có thể kiểm tra xem những kẻ lừa đảo đã ban hành một khoản vay trong tên của bạn. Điều này có thể xảy ra, ví dụ, nếu bạn đã bị mất hộ chiếu hoặc dữ liệu của bạn đã bị rò rỉ vào mạng.

Nó sẽ xảy ra rằng những sai lầm leo vào lịch sử tín dụng. Và tốt hơn là tự mình đảm bảo rằng chúng không có ở đó. Và nếu bạn đã yêu cầu người cho vay để sửa chữa các dữ liệu, nó là giá trị kiểm tra xem họ thực sự xuất hiện ở đó.

Làm thế nào để có được một lịch sử tín dụng?

1. Trước tiên bạn cần phải tìm thấy nó

Lịch sử tín dụng có thể được lưu trữ trong MỘT BCI hoặc trong một số cùng một lúc. Để tìm ra văn phòng lịch sử Của bạn được lưu trữ trong, bạn cần phải gửi một yêu cầu Đến Các Cửa Hàng Trung Tâm Của Lịch sử Tín dụng. Cách dễ nhất để làm điều này là trực tuyến:

  •  Thông qua cổng thông tin"Dịch vụ Công cộng"
Bạn cần phải đi đến" Dịch vụ "tab, đến" Thuế Và Tài chính "phần, đến" Thông tin về văn phòng tín dụng " tiểu mục. Để truy cập dữ liệu, bạn sẽ chỉ cần một hộ chiếu và SNILS.

Để đáp ứng, ngân hàng sẽ gửi đến tài khoản cá nhân của bạn trên cổng thông tin một danh sách CỦA TẤT cả CÁC BKI trong đó lịch sử tín dụng của bạn được lưu trữ. Thông tin sẽ bao gồm tên, địa chỉ và số điện thoại của văn phòng.

  •  Trên trang web của ngân hàng
Để làm điều này, bạn sẽ cần mã chủ đề lịch sử tín dụng (kết hợp các chữ cái và số). Nếu bạn đã đưa ra một khoản vay hoặc một khoản vay ít nhất một lần trong cuộc sống của bạn, sau đó bạn đã có mã này. Bạn có thể tìm thấy nó trong thỏa thuận cho vay của bạn hoặc chỉ định nó trong ngân hàng HOẶC MFI, trong đó bạn đã ra một khoản vay.

Nếu nó không phải là có thể nhớ lại mã cũ, và ngân hàng HOẶC MFI không giúp đỡ, mã có thể được tạo ra một lần nữa. Để làm điều này, bạn cần phải cá nhân liên hệ với bất kỳ ngân hàng hoặc văn phòng để tạo ra một mã mới.

Mã này sẽ cần phải được quy định trong yêu cầu được tạo ra trên trang web của ngân hàng. Không muộn hơn ngày làm việc tiếp theo, bạn sẽ nhận được một lá thư với tên của tất cả các văn phòng nơi lịch sử của bạn được lưu trữ.

Nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của yêu cầu trực tuyến, sau đó bạn có thể, ví dụ, gửi một bức điện tín Đến Các Cửa Hàng Trung Tâm Của Lịch sử Tín dụng. Câu trả lời sẽ đến trong vòng ba ngày. Nhưng họ sẽ gửi nó đến địa chỉ email mà bạn chỉ định trong điện tín.

2.Khi bạn tìm ra danh sách các văn phòng, bạn sẽ cần phải yêu cầu lịch sử tín dụng của bạn trong mỗi người trong số họ

Theo luật, hai lần một năm mỗi văn phòng có nghĩa vụ cung cấp cho bạn một lịch sử tín dụng miễn phí. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn: để yêu cầu một báo cáo hai lần bằng e—mail hoặc một lần ở dạng điện tử và một lần trên giấy.

Bạn có thể nộp đơn:

  •  Thông qua trang web của văn phòng
Để nhận được một tài liệu dưới dạng điện tử, cách dễ nhất là gửi một ứng dụng trực tuyến thông qua trang WEB BCI. Trong quá trình nộp đơn, bạn sẽ được tự động chuyển hướng đến Cổng Thông Tin Gosuslugi cho phép, và sau đó trở lại trang web của văn phòng. Báo cáo sẽ được gửi đến email của bạn trong vòng ba ngày làm việc.

  • Bởi telegram
Bạn có thể gửi một bức điện đến địa chỉ chính thức CỦA BCI. Trong đó, bạn cần chỉ định tên, chi tiết hộ chiếu và địa chỉ email mà bạn muốn nhận báo cáo. Trong trường hợp này, chữ ký của bạn phải được chứng nhận bởi một nhân viên mail. BCI có nghĩa vụ gửi phản hồi trong vòng ba ngày làm việc sau khi nhận được yêu cầu.

  •  Trong văn PHÒNG BCI
Ở đây bạn có thể nhận được lịch sử tín dụng của bạn ở dạng giấy trong cùng một ngày. Nhưng đối với điều này, bạn cần phải đến văn phòng với một hộ chiếu.

  • Bằng thư thông thường
Tùy chọn dài nhất và tốn thời gian nhất là gửi thư CHO BCI bằng thư thông thường. Nhưng trước tiên, bạn cần phải xác nhận yêu cầu của bạn với một công chứng viên. Trong thư, bạn có thể chỉ định cách bạn muốn nhận được câu trả lời: ở dạng giấy đến địa chỉ bưu điện của bạn hoặc ở dạng điện tử – bằng e-mail. Trong trường hợp này, thời gian gửi thư sẽ được thêm vào ba ngày để chuẩn bị báo cáo.

Làm thế nào để tôi có được một lịch sử tín dụng nếu tôi cần nó hơn hai lần một năm?

Bạn có thể đặt nó cho một khoản phí bổ sung.

Đồng thời, cách yêu cầu nó không thay đổi. Tất cả các tùy chọn được liệt kê ở trên đều có sẵn: liên hệ VỚI văn phòng BCI, gửi điện tín, gửi thư qua đường bưu điện hoặc để lại yêu cầu trên trang web của văn phòng. Một số văn phòng, cho một hoa hồng bổ sung, có thể cung cấp một báo cáo điện tử ngay lập tức, chứ không phải là sau ba ngày.

Nhiều ngân hàng và MFOs cung cấp để có được một lịch sử tín dụng thông qua họ, ví dụ, bằng cách để lại một ứng dụng trong tài khoản cá nhân của bạn. Nhưng các dịch vụ như vậy luôn được trả tiền, và giá có thể cao hơn SO VỚI BCI.

Ngoài ra, ngân hàng HOẶC MFI sẽ chỉ yêu cầu thông tin từ các văn phòng mà họ hợp tác. Nếu một phần lịch sử tín dụng của bạn được lưu trữ TRONG BCI khác, bạn sẽ không nhận được nó.

Ai ngoài tôi có thể có được lịch sử tín dụng của tôi?

Báo cáo tín dụng đầy đủ, trong đó có tất cả các bộ phận, bao gồm cả một đóng cửa, chỉ có thể thu được của bạn.

Phần chính của lịch sử tín dụng của bạn và xếp hạng tín dụng của bạn có thể được nghiên cứu bởi một ngân hàng, MỘT MFI, một công ty bảo hiểm hoặc một nhà tuyển dụng (bất kỳ pháp nhân hoặc chủ sở hữu duy nhất) chỉ với sự đồng ý bằng văn bản của bạn.

Bất kỳ pháp nhân nào cũng có thể nhận được phần thông tin mà không có sự đồng ý của bạn, nhưng chỉ với mục đích phát hành cho bạn khoản vay hoặc khoản vay.

Tôi có một người thân bất lực trong sự chăm sóc của tôi. Ông làm cho các khoản vay, và tôi phải đối phó với các chủ nợ. Là nó có thể làm cho một lệnh cấm về việc phát hành các khoản vay và các khoản vay trong lịch sử tín dụng của mình?

Theo luật pháp, nó là không thể cấm một người nào đó nhận được các khoản vay và cho vay. Và nó là không thể thực hiện bất kỳ lệnh cấm trong lịch sử tín dụng. Nhưng thông tin về sự bất lực có thể được thêm vào nó. Ví dụ, nếu tòa án tìm thấy một người mất năng lực hoặc với năng lực pháp lý hạn chế và quyết định bao gồm thông tin này trong các báo cáo CỦA BCI.

Các chủ nợ cũng có quyền gửi thông tin đó đến văn phòng nếu họ có bằng chứng tài liệu. Nhưng thông tin này không phải là một lệnh cấm trực tiếp về việc phát hành các khoản vay hoặc cho vay. Đây chỉ là một cảnh báo cho các chủ nợ.

Tôi là người thừa kế. Tôi có thể tìm hiểu lịch sử tín dụng của một người thân đã chết?

Vâng. Nhưng chỉ thông qua một công chứng viên trên cơ sở các tài liệu cần thiết để mở một trường hợp thừa kế.

Lịch sử tín dụng lý tưởng trông như thế nào?

Một lịch sử tín dụng lý tưởng là một khái niệm tương đối. Sau khi nghiên cứu các báo cáo tương tự CỦA BCI, một ngân hàng có thể cho bạn vay tiền, và ngân hàng kia có thể từ chối. Nó chỉ là mỗi người cho vay có hệ thống riêng của mình để đánh giá độ tin cậy của khách hàng vay.

Cơ hội tăng phê duyệt nếu bạn định kỳ đưa ra các khoản vay và trả tiền cho họ một cách cẩn thận. Đối với ngân hàng, đây là một dấu hiệu tốt hơn của sự đáng tin cậy của bạn hơn sự vắng mặt hoàn toàn của các khoản vay trong những năm gần đây.

Nếu bạn có một khoản vay xuất sắc mà bạn trả hết thường xuyên và về thời gian, rất có thể, một số khác sẽ được chấp thuận cho bạn. Với điều kiện là chỉ số tải nợ của bạn hóa ra là bình thường. Bạn có thể tìm hiểu làm thế nào nó được tính toán ở đây. Nhưng điều chính là để thực sự đánh giá sức mạnh của bạn cho mình và không đưa ra các khoản vay mới khi nó là khó khăn để trả nợ những cái cũ.

Điều quan trọng nhất đối với một lịch sử tín dụng là sự vắng mặt của hệ thống thanh toán trễ trong một thời gian dài. Một vài sự chậm trễ cho một vài ngày không có khả năng gây ra một từ chối.

Làm thế nào thường là lịch sử tín dụng được cập nhật?

Theo luật, chủ nợ được yêu cầu truyền tải bất kỳ bản cập nhật NÀO CHO BCI trong vòng ba ngày làm việc. Ví dụ, nếu bạn đóng một khoản vay xe vào thứ hai, ngân hàng sẽ phải thông báo cho văn phòng không muộn hơn tối thứ tư.

Dữ liệu về xuất sắc và tất cả các khoản vay mới và các khoản vay sẽ được lưu trữ trong bảy năm. Hơn nữa, thuật ngữ này được tính riêng cho mỗi hợp đồng – từ thời điểm KHI BCI làm cho những thay đổi mới nhất cho lịch sử về nó, ví dụ, rằng khoản vay được hoàn trả.

Hãy nhớ rằng các ngân hàng và MFOs đặc biệt chú ý đến hoạt động tín dụng của bạn trong hai hoặc ba năm qua.


Tôi luôn luôn trả tất cả mọi thứ thường xuyên, nhưng lịch sử tín dụng của tôi vẫn bật ra được dư nợ cũ cho vay và delinquencies. Làm thế nào nó xảy ra?

Thật không may, điều này xảy ra. Nếu bạn chắc chắn rằng bạn đã trả tất cả mọi thứ về thời gian, sau đó những lý do sau đây là có thể:

1. Lịch sử tín dụng vẫn chưa được cập nhật
Hãy chắc chắn rằng ba ngày làm việc đã trôi qua kể từ khi bạn đóng khoản vay. Đừng quên rằng các thông tin không đến TRONG BCI ngay lập tức.

2. Tín dụng trên thẻ được hoàn trả, nhưng thẻ không bị đóng
Các ngân hàng, như một quy luật, tính phí để phục vụ một thẻ tín dụng. Ngay cả khi bạn đã hoàn trả khoản vay và không còn sử dụng thẻ, ngân hàng thường xuyên viết ra lệ phí này — và một khoản nợ có thể hình thành trên thẻ. Vì vậy, thẻ không cần thiết nên được hủy bỏ.

Liên hệ với ngân hàng, yêu cầu họ đóng tài khoản thẻ của bạn và chắc chắn để lưu các tài liệu về việc hoàn thành hoặc chấm dứt hợp đồng. Sau một hoặc hai tháng, tốt hơn là đảm bảo tại ngân hàng rằng tài khoản và thẻ chắc chắn bị đóng, không có khoản nợ.

3. Ngày xửa ngày xưa, bạn lấy ra một khoản vay, đóng nó lại và quên nó đi
Nhưng nó chỉ ra rằng có một số lượng nhỏ xuất sắc, ví dụ, một khoản hoa hồng cho một số dịch vụ bổ sung. Và ngân hàng đã không thông báo cho bạn về điều này – có lẽ bạn đã thay đổi số điện thoại hoặc địa chỉ của mình, hoặc có một số lý do khác khiến ngân hàng không thông báo cho bạn. Kết quả là, có một sự chậm trễ trong lịch sử tín dụng của bạn.

4. Yếu tố con người-các nhân viên của ngân hàng hoặc văn phòng đã thực hiện một sai lầm
Ví dụ, họ đã viết sai chính tả trong tên hoặc số hộ chiếu. Nếu dữ liệu thay đổi trùng với dữ liệu của người phạm tội, nợ của người khác có thể treo trên một người vay có thiện chí. Nó xảy ra rằng thông tin của người khác được nhập vào namesakes hoặc namesakes. Nó cũng sẽ xảy ra rằng khoản vay được hoàn trả, nhưng người cho vay đã không chuyển dữ liệu mới cho văn phòng. Hoặc ông giao chúng, nhưng cục đã không đưa họ vào tài khoản.

5. Kẻ lừa đảo đã ban hành một khoản vay cho bạn

Nếu những kẻ lừa đảo có được giữ dữ liệu hộ chiếu của bạn, họ sẽ có thể nhận được một khoản vay hoặc cho vay thay mặt bạn. Các ngân hàng Và Mfo xác minh danh tính của khách hàng trước khi phát hành tiền, nhưng đôi khi bọn tội phạm quản lý để đánh lừa họ.

Làm thế nào tôi có thể sửa chữa một sai lầm trong lịch sử tín dụng của tôi?

Giả sử ngân hàng đã không truyền ĐẾN CÁC THÔNG tin BCI rằng khoản vay của bạn được đóng lại. HOẶC MFI đã ban hành một khoản vay trong tên của bạn, mặc dù bạn chắc chắn đã không yêu cầu nó.

Viết một ứng dụng cho ngân hàng HOẶC MFI và nhu cầu để sửa lỗi. Người cho vay có thể chấp nhận các yêu cầu như vậy từ xa – thông qua trang web, ứng dụng di động hoặc email của họ.

Trong vòng 10 ngày làm việc, người cho vay có nghĩa vụ kiểm tra và gửi dữ liệu chính xác CHO BCI. Nó sẽ xảy ra rằng một ngân hàng HOẶC MỘT MFI gửi thông tin đến một số văn phòng cùng một lúc. Hãy chắc chắn rằng các bản ghi được cập nhật trong tất cả CÁC BKI.

Bạn cũng có thể liên hệ với văn phòng mình để nó sửa chữa lịch sử tín dụng của bạn. Mẫu đơn có thể được tải về trên trang web của văn phòng. Nhưng việc xác minh của ANH ấy sẽ mất nhiều thời gian hơn – 20 ngày làm việc kể từ thời ĐIỂM BCI nhận được đơn đăng ký của bạn. Ngoài ra, các ứng dụng sẽ phải được nộp trực tiếp tại văn phòng của văn phòng hoặc có xác nhận của một công chứng viên và gửi qua đường bưu điện thường xuyên.

BCI sẽ chuyển tiếp ứng dụng của bạn cho người cho vay và sẽ chờ đợi một phản ứng từ anh ta. Nếu ai đó yêu cầu lịch sử tín dụng của bạn trong quá trình kiểm tra, văn phòng sẽ đánh dấu dữ liệu đang được làm rõ và có thể không tương ứng với thực tế.

Ngân hàng HOẶC MFI sẽ xác nhận tính đúng đắn của bạn – văn phòng sẽ sửa lỗi và thông báo cho bạn về nó.

Nhưng nó có thể xảy ra rằng các ngân hàng, MFO HOẶC CPC sẽ không đồng ý với lập luận của bạn và sẽ nhấn mạnh vào một khoản vay chưa thanh toán hoặc chậm trễ. Sau đó, nó sẽ vẫn để giải quyết vấn đề chỉ thông qua tòa án.

Đây không phải là một sai lầm, tôi thực sự có một lịch sử tín dụng xấu. Làm thế nào để cải thiện nó?

Bạn không thể xóa bất cứ điều gì từ lịch sử tín dụng của bạn. Nhưng nếu bạn muốn tiếp tục cho vay, nó có thể được cải thiện. Hãy cho vay rất nhỏ hoặc các khoản vay và trả nợ cho họ rất cẩn thận. Áp dụng cho một thẻ tín dụng hoặc mua thiết bị gia dụng về tín dụng.

Vì vậy, trong một vài năm (và các tổ chức tài chính đặc biệt cẩn thận nghiên cứu hoạt động tín dụng của bạn trong 2-3 năm qua), bạn sẽ tạo ra một lịch sử mới của mối quan hệ với các chủ nợ — một trong những tốt. Đừng quên thanh toán hóa đơn cho nhà ở và dịch vụ xã cũng như cẩn thận và đúng giờ. Nhiều khả năng, sau khi như vậy "thủ tục chăm sóc sức khỏe" bạn sẽ được tính trong số các khách hàng đáng tin cậy một lần nữa.